Sao người ta khoái nghe chuyện tâm linh kì bí và xem phim ma quỷ quái dị?

Dưới đây có thể là những nhân tố dẫn đến việc đó:

1.Nhân tố tò mò: Con người vốn có trong mình óc tò mò, muốn hiểu biết vũ trụ và thế giới chung quanh. Người ta thường bị hấp dẫn bởi những yếu tố siêu nhiên, những chuyện không thể lý giải được trong thế giới tự nhiên.

2.Nhân tố tâm lý: Những câu chuyện kì bí thường hay gợi ra trong đầu người ta những câu hỏi về sống và chết, nguồn gốc và bản chất của sự dữ, các vấn đề luân lý đạo đức, v.v… Các phim hay truyện ma quái thường khai thác nhân tố này.

3.Nhân tố xã hội, văn hóa, tôn giáo: Trong cộng đồng xã hội với nhiều văn hóa và tôn giáo luôn nói về những câu chuyện tâm linh, ma quỷ. Và thế là người ta đã bị tiêm nhiễm sẵn trong đầu rồi. Các phim chuyện ma quái kích thích thêm thôi.

4.Nhân tố sợ hãi và phấn khích: Nghe hoặc xem chuyện ma thì sợ mà vẫn cứ thích nghe. Con người là vậy. Có lẽ thỉnh thoảng người ta có nhu cầu cần thay đổi mức adrenaline trong con người mình bởi cảm giác sợ hãi, hồi hộp và choáng ngợp chăng?

5.Nhân tố trốn thoát: Cuộc sống đơn điệu và lập lại nhiều, nên người ta thỉnh thoảng có nhu cầu thoát khỏi những thực tại và quy trình cũ kĩ để trải nghiệm một thế giới khác. Kĩ nghệ giải trí, nhất là phim chuyện tâm linh ma quái, khai thác và phục vụ cho nhu cầu đó.

Không biết còn lý do hay nguyên nhân nào nữa không, khiến nhiều người trong chúng ta khoái nghe chuyện kì bí, chuyện ma quỷ, chuyện tâm linh. Xin mọi người chia sẻ và đóng góp thêm. Xin cảm ơn!

One response to “Sao người ta khoái nghe chuyện tâm linh kì bí và xem phim ma quỷ quái dị?”

  1. Jos Nam Khôi Bình Avatar
    Jos Nam Khôi Bình

    BIẾT CHÚNG ĐỂ PHÒNG NGỪA, ĐỐI PHÓ VỚI CHÚNG.

    Like

Leave a comment